Phí Funding Onus là gì? Cách săn phí Funding mới nhất 2023

Phí Funding Onus là các khoản thanh toán định kỳ được thực hiện cho các nhà giao dịch Futures theo vị thế Long hoặc Short, được tính toán dựa trên sự chênh lệch giữa giá hợp đồng vĩnh viễn (Futures) và giá giao ngay (Spot). Mỗi ngày có 3 khung giờ Funding là 7h, 15h, 23h, căn cứ theo tỷ lệ Funding bạn có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.


Phí Funding Onus là gì

Funding Rate là một khoản chi phí nhất định mà bạn phải trả khi tham gia vào giao dịch hợp đồng Future. Đây là khoản chi phí tính theo tỷ lệ phần trăm thanh toán thường xuyên giữa bên Long và bên Short và được xem gần giống như chi phí “nắm giữ” lệnh.

  • Funding Rate dương: Tại các khung giờ Funding, phe Long trả tiền cho phe Short.
  • Funding Rate âm: Tại các khung giờ Funding, phe Short trả tiền cho phe Long.

Funding Rate nhằm giúp giá trên thị trường Future không bị chênh lệch với giá trên thị trường Spot và đảm bảo lợi ích cho các Trader.

Các khung giờ Funding

Chi tiết các mốc thời gian tính funding theo từng khung thời gian:

Cách tính phí Funding Rate

Funding Rate được tính theo công thức sau: Funding Rates = Khối lượng vị thế x Tỷ lệ Funding Rates (Trong đó Khối lượng vị thế = Giá thị trường x Số lượng tài sản giao dịch).

Một số trường hợp bị trừ phí Funding mà không biết tại sao

Trên group Facebook Onus có rất nhiều bạn đăng hỏi tại sao lại trừ phí Funding và phí Funding rất cao.

Các trường hợp bị trừ phí Funding do thực hiện lệnh trước giờ Funding và các lệnh này giao dịch sai so với tỷ lệ Funding.

Ví dụ: Funding đang âm , bạn vào lệnh short trước giờ funding khi tới giờ tính phí funding nếu bạn còn giữ lệnh thì sẽ bị trả phí funding

và ngược lại nếu bạn long trước giờ funding khi tới giờ tính phí funding nếu bạn còn giữ lệnh long thì bạn sẽ nhận được phí funding.


1 số lệnh trade bị trừ phí funding


Cách săn phí Funding kiếm tiền triệu

Tìm đồng coin có tỷ lệ Funding Rate cao

Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Vào tab Nao Future.
  • Chọn vào dấu chấm hỏi tại Funding.
  • Chọn lịch sử Funding.
  • Chọn sắp xếp theo tỷ lệ Funding giảm dần.

Thực hiện giao dịch tại khung giờ Funding

Sau khi bạn lựa chọn được đồng Coin có tỷ lệ Funding Rate cao, bạn canh thời điểm Funding để vào lệnh.

Ví dụ: Funding Rate cặp REN/ VNDC là -2%, khung giờ Funding sắp đến là 15h. Tại thời điểm trước 15h, bạn vào lệnh long với tổng lệnh là 100 triệu (Ký quỹ 10 triệu và đòn bẩy x10).

Khi đó phí Funding được tính như sau: -2%*100 triệu = 2 triệu.

Như vậy, nếu bạn thực hiện lệnh Long thì bên Short trả phí Funding cho bạn là 2 triệu, số tiền này cộng trực tiếp vào ví chính Future. Nếu bạn thực hiện lệnh Short thì bạn trừ phí Funding là 2 triệu.

Lưu ý: Tại thời điểm Funding, giá biến động rất mạnh, bạn cân nhắc vào lệnh và đóng lệnh hợp lý để đảm bảo được lợi nhuận.

Lời kết

Nếu bạn nắm rõ và tận dụng cách ăn phí Funding Onus. Việc kiếm tiền triệu hàng ngày là chuyện đơn giản. Tuy nhiên, nhiều người họ cũng biết điều này dẫn đến tại khung giờ Funding giá biến động rất mạnh.

Nếu bạn đánh lệnh lớn với đòn bẩy cao có thể dẫn đến lệnh bị thanh lý.

Đây là trang kiếm tiền online của khaimmo .Với kiến thức chuyên môn sâu về kiếm tiền online, mình mong các bạn sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm bổ ích và kiếm tiền thành công nhé ^^

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Zalo Chat

Đăng kí nhận 200k